Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Posted by Unknown on 06:18 1 comment
Trong cuộc sống có rất nhiều dịp để chúng ta tặng quà như tặng quà Tết, tặng quà trong tình yêu, tặng quà cho phụ nữ, 12 tuyệt chiêu tặng quà,.. và chắc chắn sẽ còn nhiều đề tài sẽ được viết nữa (chẳng hạn tặng quà cho mẹ, cho vợ hay tặng quà cho bạn bè,…).




Không biết bạn đã từng nghe câu này chưa : “Làm Marketing đơn giản là chúng ta đang đi xây dựng quan hệ”. Để làm tiếp thị tốt thì bạn cần thiết lập được nhiều mối quan hệ tốt. Đơn giản vậy thôi
Vậy tặng quà thì có liên quan gì đến marketing và xây dựng quan hệ ?
Ai cũng biết quà tặng đã là một chất keo gắn kết con người từ hàng ngàn năm nay, là tình cảm mà chúng ta gửi gắm cho nhau. Từ thời các bộ lạc tặng quà để đổi lấy hòa bình, thực phẩm cho đến xã hội hiện đại với những ngày lễ, ngày kỷ niệm; tặng quà luôn là một đặc điểm trong văn hóa của con người.
Do đó khi chúng ta tặng quà cũng chính là chúng ta đang giao tiếp khéo léo với khách hàng và là một trong những cách tốt nhất để tăng cường mối quan hệ.
Bạn có thấy trường hợp của Co.opMart không ? Thực sự mà nói chương trình khách hàng thân thiết của Co.opMart rất hay. Và những quà tặng dành cho khách hàng thân thiết vào các dịp sinh nhật, lễ Tết chính là một trong những điều giúp Co.opMart có thêm nhiều khách hàng mới và thêm nhiều khách hàng trung thành nữa. Đó có thể xem là bí mật của quà tặng.
Đến đây thì chắc các bạn đã thấy được sự liên hệ giữa marketing và quà tặng rồi đó. Vâng thay vì chúng ta triển khai các chương trình marketing bằng cách khuyến mãi giảm giá chẳng hạn thì bạn thử lên phương án marketing bằng quà tặng xem sao. Biết đâu nó hiệu quả hơn đấy.
Dĩ nhiên là để triển khai một chiến dịch marketing bằng quà tặng, bạn cũng cần tính toán và dự tính được hiệu quả nữa. Nói dễ hiểu là khi bạn cho tiền đi, bạn phải biết được hay ít nhất phải dự đoán được rằng khách hàng sẽ tiêu tiền với mức độ đủ lớn để bù đắp chi phí tặng quà không ? Cái này thấy vậy cũng không đơn giản à nha, nhưng nếu bạn làm được thìmarketing bằng tặng quà sẽ là một kênh mà bạn không nên bỏ qua.
Một lưu ý cuối là bạn nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng. Do đó quà tặng cần phải được in khắc tên công ty hay logo, slogan,.. để khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn khi cần.
Chẳng hạn như các quà tặng đơn giản như viết, sổ tay, móc khóa, ly, quà tặng pha lê, hay đơn giản hơn là một chiếc cà vạt, áo thun.. được in tên công ty và logo cũng có thể trở thành những vũ khí marketing lợi hại rồi. Hãy hình dung các vật này được khách hàng sử dụng thường xuyên, để trên bàn làm việc và như vậy tên công ty hay logo, slogan của bạn có cơ hội được xem, đọc nhiều lần không chỉ bởi chính người sở hữu quà tặng mà còn có rất nhiều người khác xung quanh họ. Liệu có hình thức quảng cáo nào hiệu quả hơn?
Chỉ có một câu kết cuối bài: trong thời đại của các mối quan hệ như hiện nay thì tiếp thị bằng quà tặng cũng là một cách marketing mà các bạn nên quan tâm. 
Nếu bạn đã từng triển khai marketing bằng quà tặng và có hiệu quả tốt, hãy nhớ  chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mọi người biết nhé.
Categories:

1 nhận xét: